Bài 9: Một số vấn đề cần chú ý khi chạy quảng cáo Adword cơ bản

Một số kinh nghiệm cần chú ý khi chạy quảng cáo Google Adword cơ bản để biết: Đặt thời gian như thế nào cho hợp lý, những cách nào tránh click tặc, tiện ích mở rộng, cách Report đối thủ khi họ vi phạm chính sách quảng cáo Ads, cách đặt chi phí quảng cáo cho phù hợp.

Những vấn đề cần lưu ý khi chạy Quảng cáo Adword cơ bản 

1. Thời gian chạy


  1. 5h00 - 7h30 
  2. 9h00 - 10h00 
  3. 10h15-11h30 => Chống click tặc 
  4. 13h30-17h00 
  5. Từ 19h-21h 
- Mỗi chiến dịch chỉ được đặt tối đa 6 khung giờ.
Chú ý:
  • Hầu hết nhiều nhà Quảng cáo thường chạy quảng cáo vào khung giờ hành chính, tuy nhiên đây là thời gian mà khách hàng xem ít, time outsite lại cao. Tuy nhiên với những ngành có lượng cạnh cao thì cần chú ý, còn nếu 3-4 nhà Quảng cáo thì không cần. 
  • Do đó cần phải hiểu được tâm lý của khách hàng mua sản phẩm của mình mà chọn thời gian cho phù hợp, tránh click tặc. 
  • Khi đó mình phải tạo khung thời gian chạy Quảng cáo để tránh bị click tặc. 
  • Nhân bản ra nhiều chiến dịch Cd1, Cd2, Cd2…rồi chia nhỏ theo khung thời gian để tránh click tắc

2. Nhân bản chiến dịch

Chú ý khi nhân bản chiến dịch.

- Phải chỉnh lại ngân sách => Chia ngân sách với số lượng nhân bản.
- Chỉnh lại khung thời gian => Chỉnh lại khung thơi gian
- Nếu ngành mà cạnh tranh nhiều nhưng chưa khốc liệt có thể chia khung thời gian là được.
- Còn nếu cạnh tranh cao, tỷ lệ click tặc nhiều thì nên chia nhiều chiến dịch hay nhân bản chiến dịch.
- Thao tác Ctr + C và Ctr + V

3. Tiện ích mở rộng

- Cho hiện bản đồ nào mình có thể tự chọn nếu có nhiều doanh nghiệp
- Nó có thể hiện hoặc có thể không vì nó phụ thuộc vào tỷ lệ CTR click chuột vào mẫu quảng cáo để GG nó đánh giá và cho hiện hay ko?

4. Mẹo chạy quảng cáo

- Làm cách nào để canh cpc sao cho hợp lý?
- Khi chạy Quảng cáo GG vị trí trung bình bao nhiêu là hợp lý?
- Nếu đứng ở vị trí cao mà phải bỏ ra số tiền nhiều như vậy liệu có cần hay không?
- Làm sao để các keyword tiêu tiền đều nhau (Sẽ ra được CPC  cho mỗi từ khóa) ?
Trả lơi : Nếu chạy quảng cáo tìm việc làm thì chẳng cần lên top1 để làm gì?

  • Nếu ngành nào so sánh giá chỉ cần Top 2,3,4 là được.
  • Trong quảng cáo khi nói đến vị trí là vị trí trung bình chứ không phải vị trí chính xác.
  • 4-5h chiều thì GG ưu tiên cho seo nên QC có thể sẽ không thấy.

Việc Research giúp rất nhiều cho việc chạy quảng cáo:

  • Tính chi phí mình có để chảy
  • Xác định đươc những từ khóa để chạy
  • Xác định được từ khóa phủ định, tăng tỷ lệ CTR.
  • Xác định được trạng thái người search để viết quảng cáo cho phù hợp.
- Nội dung QC và nội dung Website phải tương đương với nhau.
- Làm thế nào để quảng cáo xuất hiện với tần xuất nhiều (Trang 1 cũng có, trang 2 cũng có, trang 3 cũng có)? => Điểm chất lượng phải cao.




Không có nhận xét nào :

Support: Lê Huy Công
Copyright ©2016 - Bản Quyền Của: Blog 's Lê Huy Công