Chúng ta đã đi qua phần 1 với 10 phương pháp sáng tạo nội dung, bây giờ sẽ tiếp 10 cách sáng tạo nội dung tiếp theo của thầy Tuấn Hà - Vinalink để làm phong phú cho khả năng sáng tạo nội dung cho web, thay đổi nội dung và cách viết cho người đọc không nhàm chán và luôn bất ngờ vào những gì sẽ nhìn thấy.
45 Phương Pháp Sáng Tạo Nội Dung Của Tuấn Hà Phần II
11.Cập nhập sự kiện tuần/tháng/năm
Hàng tuần tìm mọi nơi về ngành của mình, sau đó viết 1 bài tổng hợp các tin đó rồi link đến trang có tin đó.
- Các sự kiện về ô tô trong tuần 31 (bão làm hỏng nhiều ô tô,Uber ra đời làm các hãng taxi điêu đứng..
Đến đây đã nhé, nếu đọc nhiều mà không áp dụng để làm cũng không có ý nghĩa gì cả, kinh nghiệm từ khi đi học tôi thấy rằng "thà học ít mà nhớ được những gì đã học còn hơn học nhiều mà cuối cùng chẳng nhớ được gì". Vậy nên đọc rồi nhớ làm được 10 phương pháp này cũng đã được khá nhiều ý tưởng có thể Viral rồi, sau đó sẽ đến các phần tiếp theo.
Ví dụ:
- Tường thuật trực tiếp nhân viên kỹ thuật của công ty đang lắp cầu nâng rửa ô tô
- Đang lắp ben nâng rửa xe máy
- Đang rửa cho siêu xe của ca sỹ ABC
Sau khi đã có kết quả rồi đưa ra dạng đồ thị và bình luận các kết quả đó cũng là 1 phương pháp viết nội dung mới cho Web mà rất thuyết phục vì có số lượng cụ thể.
Ví dụ:
- Theo bạn của hàng rửa xe ô tô có cần cầu nâng thủy lực không--> đưa ra 2 phương án: Có, Không
- Theo bạn kinh doanh rửa xe có cần GPKD không? Có , Không
Vậy là chúng ta đã có 20 Phương Pháp Sáng Tạo Nội Dung rồi, thoải mái để viết, luyện tập cho kỹ để sang 10 Cách viết mới nhé các bạn.
45 Phương Pháp Sáng Tạo Nội Dung Của Tuấn Hà: Phần I, Phần III, Phần IV
12. Minh họa cho TIP (Mẹo)
Tìm 1 TIP hay và thêm (1 ảnh + 1 video) minh họa cho nó, ảnh có thể chế hoặc chụp bằng cách sắp đặt cho TIP , Phương pháp này tôi chưa làm lần nào nên thấy nó cũng mơ hồ quá, đang đi hỏi thầy để lấy ví dụ cụ thể, chỉ có ví dụ cụ thể mới hình dung và bắt chước được. Chỉ biết về hình ảnh hầu hết các bài viết trên báo phóng viên ảnh toàn dùng nghệ thuật sắp đặt có nghĩ là dùng người với 1 cảnh vật nào đó rồi chụp vào 1 thời điểm nào.
Ví dụ: Đợi hỏi đã
................
13. Từ 1 ý tưởng chuyển thành Info & Videogaphic
Từ 1 ý tưởng nào đấy làm 1 video hướng dẫn hoặc quay những hình ảnh hướng dẫn thành video hoặc chuyển thành infografic. Tóm lại từ ý tưởng thay vì viết ra đọc mất thời gian với nhiều người mà lại khó hiểu thì mình chuyển thành hình ảnh hướng dẫn từng bước 1 vừa trực quan lại dẽ hiểu.
Ví dụ:
- Infogarafic các bước làm móng cầu nâng 1 trụ
- Xác định vị trí hố móng
- Cho dào móng với kích thuớ dài rộng 1m vuông
- Đủ độ sâu để sau khi đổ lớp bê tông lót đáy móng sao cho cao độ từ mặt lớp bê tông móng lên mặt nên là 2,1 m
- Trường hợp đào hai bên đất sạt lở phải bỏ ống cống (bi) giữ đất xung quanh
- Nếu nền móng yêu phải gia cố lớp cừ tràm hoặc lớp bê tông dày hơn
- Nhớ để đường ống dẫn nhớt cho ty cầu
14. Mindmap về 1 vấn đề
Tìm 1 vấn đề phức tạp và mindmap lại cho đơn gian theo hệ thống, nó chính là sơ đồ thông minh khi viết hay hệ thống hóa hóa các vấn đề cho người đọc dễ nhớ, tư duy 1 cách đơn giản là mình dễ nhớ thì người khác cũng dễ nhớ. Link Download ở đây nhé.15. Ebook Caption - Dowload
Phương pháp này thầy giáo nói dùng khá nhiều cho các dự án bất động sản đặc biệt là những dự án có gí trị cao. Tức là tìm những cuốn sách, tài liệu hoặc thậm chí là các bài viết trên Web )cho hình ảnh vào cho sinh động) những bài viết về Phong thủy, thiết kế nhà cửa giá...... Sau đó up lên http://www.slideshare.net/, khi đọc được 1 số bài thì phải Dowload, muốn Dowload thì phải điền thông tin của mình vào (Họ tên, Số điện thoại, địa chỉ, Thích cái gì....). Từ đó có dữ liệu của khách hàng rồi chăm sóc bằng Email marketing, Điện thoại hoặc hẹn gặp...Một điểm hay của phương pháp này là: lập mẫu fom những thông tin mình muốn lấy để khách điền vào, như vậy có thể biết rất rõ sở thích nhu cầu của từng người.16. Tường thuật sự kiện trực tiếp
Cái này các bạn rất hay dùng này vì bây giờ facebook nó hỗ trợ trường thuật trực tiếp livestream khi quay 1 chương trình sự kiện gì đang diễn ra.Ví dụ:
- Tường thuật trực tiếp nhân viên kỹ thuật của công ty đang lắp cầu nâng rửa ô tô
- Đang lắp ben nâng rửa xe máy
- Đang rửa cho siêu xe của ca sỹ ABC
17. Chia sẻ Slide
Phương pháp này nó gần giống với PP 15 khi up tài liệu lên mạng rồi chia sẻ, nhưng cái khác của nó là trình bày bằng Slide sau khi mình thuyết trình hoặc viết bài...1 cách trình bày khác cũng là 1 ý tưởng hay 1 phương pháp.18. Dịch tài liệu HOT
Tìm trên các kênh như: MXH, Youtube, Slideshare, Tạp chí lớn...các bài viết nước ngoài sau đó dịch bài đó ra rồi đăng tải lên. Cái khó mà nhiều người đang gặp phải đó chính là cách dịch, thì đã có TranlateBing hoặc Tranlatesgoogle.
19. Câu hỏi và trả lời
Đưa câu hỏi lên Facebook để mọi người trả lời sau đó đưa lên Website các ý kiên hay nhất, tôi đã thắc mắc là nếu như vậy nội dung của mình sẽ cũ? Nhưng bạn lưu ý đây là của Facebook còn GG nó hoàn toàn khác và chúng ta đưa lên web nó sẽ là mới.20. Khảo sát ý kiến
Phương pháp này thật sự tôi cũng chưa làm lần nào nhưng chắc chắn sẽ phải thử bởi vì nếu không làm không thể có kinh nghiệm được. Với nhiều người hay những tạp chí lớn người ta rất hay dùng cái này, sau đó còn dùng số liệu đó để đi giảng dạy.Sau khi đã có kết quả rồi đưa ra dạng đồ thị và bình luận các kết quả đó cũng là 1 phương pháp viết nội dung mới cho Web mà rất thuyết phục vì có số lượng cụ thể.
Ví dụ:
- Theo bạn của hàng rửa xe ô tô có cần cầu nâng thủy lực không--> đưa ra 2 phương án: Có, Không
- Theo bạn kinh doanh rửa xe có cần GPKD không? Có , Không
Vậy là chúng ta đã có 20 Phương Pháp Sáng Tạo Nội Dung rồi, thoải mái để viết, luyện tập cho kỹ để sang 10 Cách viết mới nhé các bạn.
45 Phương Pháp Sáng Tạo Nội Dung Của Tuấn Hà: Phần I, Phần III, Phần IV



Không có nhận xét nào :