45 Phương Pháp Sáng Tạo Nội Dung Của Tuấn Hà Phần I

Khi chưa đi học nghe các diễn giả hay bọn nó chém trên mạng cứ bảo làm sao 1 trang web hay 1 sản phẩm nó có nhiều nội dung như vậy, mà nội dung nào cũng hay cũng Viral, Hay những thương hiệu lớn như Neptuyn, Ô mô, Cocacola...năm nào họ cũng cho ra những Clip rất hay và lan truyền rất mạnh, vì tìm được nỗi đau, lấy được nước mắt...của rất nhiều người. Nhưng thực ra họ đều có phương pháp cả, cái quan trọng là từ những phương pháp đó mình phải nghĩ ra được những Concept vào với ngành của mình 1 nội dung kịch bản phải thật hay.

45 Phương Pháp Sáng Tạo Nội Dung Của Tuấn Hà


Vậy ý tưởng là gi? Ý tưởng thực ra là : Cách giải quyết vấn đề hay nhất.
Con người có 2 vấn đề đó là : Tiềm ấn và Cấp bách
- Cấp bách là những vấn đề họ sẽ tìm cách gải quết ngay
- Tiềm ẩn là những thứ mà nằm trong suy nghĩ của họ chưa giải quyết được--> Tìm ra giải pháp
Ví Dụ: Ô mô có câu Silogan: Ngại gì vết bẩn với chiến dịch quảng cáo bột giặt với mấy đứa trẻ con đá bóng
+ Cái tiềm ẩn ở đây là: Phụ huynh không bao giờ muốn con cái mình bẩn vì nó liên quan đến vi khuẩn và sẽ ảnh hưởng đến cơ thể.
+ Ý tưởng giải quyết vấn đề: Nếu như trẻ không chơi thể thao, không va chạm với các viết bẩn thì không thông minh, còn vết bẩn đã có Ô mô lo. Vậy có phụ huynh nào là không muốn con mình không thông mình?
Lan man mãi chúng ta bắt đầu vào 45 phương pháp

1. Quay video bằng màn hình Screner

Đây là loại  content hợp với những những ai làm Video giảng dạy, hướng dẫn hay những ai chơi adsense trên Youtube...ví dụ như: làm vi deo hướng dẫn sử dụng phần mềm, làm photoshop, làm video, dạy tiếng anh, dạy đàn...Kiểu content tự mình làm mà không giống với ai trừ khi họ lấy lại của mình. Trường hợp lấy lại của mình mà không xin phép cho thể báo với Youtube họ sẽ tự xóa video đó nếu mình chứng minh được đó là video gốc của mình.

2. Viết bài How To có nghĩa là "làm như thế nào...?"

Đây là dạng bài viết mà phù hợp với những từ khóa info (thông tin), bởi thói quen của nhiều người khi muốn đạt được 1 mục đích nào sẽ thường dùng câu hỏi: Làm như thế nào....
Để giải quết được những câu hỏi này chắc chắn web sẽ có được rất nhiều lượt Traffic, sau khi đem lại giá trí cho người đọc, giải quết được cho học vấn đề họ đang muốn xử lý....sẽ dẫn dắt (dụ) khách đến các link của bài bán hàng (PAS, AIDA)
Bạn nào lười đọc muốn thực hành chỉ tay thì tốt nhất đi học "1 khóa ở đây"
Ví dụ luôn cho ngành mình đang làm cho nhớ: :D
- Làm thế nào để có 1 tiệm rửa xe chuyên nghiệp ?
- Làm thế nào ít vốn vẫn kinh doanh được rửa xe?
- Làm thế nào để sử dụng cầu nâng 1 trụ bền?
- Làm thế nào đề sử dụng được bình bọt tuyết?
- Làm thế nào để quản lý được tiệm rửa xe cho có lời?
.............................

3. Sai lầm và biện pháp

- Phương pháp này là đưa ra những sai lầm và giải pháp, thực ra đây chính là cách viết bài kiểu PAS, xem ngành của bạn có những sai lầm gì và đưa ra giải pháp cho họ.
- Tìm những inside (ý nghĩ) của khách hàng mà họ không dám nói ra rồi note lại sau đó đưa ra phương án xử lý cho họ. 
Ví dụ:
Hãy để ý lượt like và chi sẻ nha, bạn đã làm được điều tương tự chưa?
- Sai lầm tệ hại trong tư duy của những người kinh doanh rửa xe.
- Sự bảo thủ giết chết những trạm rửa xe cũ không theo kịp thời đại
- Ô tô chạy tốn nhiên liệu do sự chủ quan của của người dùng
- Những sai lầm khi sử dụng cầu nâng thủy lực 1 trụ
- Những sai lầm trong kinh doanh rửa xe hay mắc phải

4. Dánh sách các việc cần làm

Đưa ra 1 danh sách những việc cần làm trước khi bắt tay vào làm 1 việc gì đấy?
Ví dụ:
- 5 Việc cần làm trước khi lắp đặt cầu nâng rửa xe
- 10 điều cần làm trước khi kinh doanh rửa xe ô tô xe máy
- 6 việc nên biết trước khi đi chọn nhà cung cấp thiết bị rửa xe
- 8 Điều nên biết khi chọn đơn vị lắp đặt cầu nâng rửa xe
- 5 điều không thể bỏ qua khi thiết kế gara chăm sóc xe hơi

5. Liệt kê những vấn đề nên tránh

Phương pháp này nó ngược lại với phương pháp trên thôi, đưa ra những điều khách hàng, người dùng nên tránh khi làm 1 việc gì đó.
Ví dụ:
- 5 Điều nên tránh khi mua cầu nâng rửa xe
- 8 điều nên tránh khi chọn máy rửa xe hơi nước nóng
- 6 điều nên tránh khi chọn nhà tư vấn thiết kế trạm rửa xe ô tô

6. Liệt kê các vấn đề cần lưu ý

Cứ theo phương pháp đã viết chứ không phải nói thêm gì cả:
Ví dụ:
- Một số lưu ý khi sử dụng cầu nâng rửa xe
- 5 điều cần lưu ý khi sử dụng bình rửa xe bọt tuyết

7. Nói về bài học khi gặp được 1 chuyên gia, 1 sự kiện nào đó

- 5 điều rút ra được khi gặp CEO của Madaz Việt Nam
- 10 điều cần nhớ sau sau khi đi dự hội thảo chăm sóc xe hơi việt nam
- 5 điều rút ra được sau khóa học của tập đoàn Honda VN về chăm sóc xe gia đình

8. Đồng tình với 1 vấn đề trong ngành

Xem 1 bài bài báo, bài viết nào đó trong ngành của mình rồi viết 1 bài phân tích những gì họ nói là đùng theo quan điểm của bạn (nếu không có tự nghĩ ra).
- Vnexpress viết bài: Bảo dưỡng ôtô đúng cách (http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/bao-duong-oto-dung-cach-3034330.html)
=> Chăm sóc xe ô tô đúng cách những quan điểm đồng nhất  
- Báo người lao động có bài viết về: Cách chăm sóc và bảo dưỡng xe hơi tại nhà (http://auto.nld.com.vn/choi-xe-cach-cham-soc-va-bao-duong-xe-hoi-tai-nha-i1799)
=> Chăm sóc xe ô tô gia đình như thế nào cho tốt

9. Phản đối với 1 vấn đề ngành 

- Phương pháp này ngược lại với phương pháp ở trên đó là cũng từ những bài báo, bài viết nào đó viết về ngành của mình sau đó viết bài nhận xét phản đối lại những phân tích đánh giá đó của họ .
- Hoặc có thể đi ngược với xu hướng của xã hội, [họ đồng tình thì bạn phản đối, họ phản đối thì bạn đồng tình]. Sau đó trong bài viết bạn đưa ra sự đồng tính trong đó làm người đọc "bị lừa" nhưng họ đã trót vào để định chửi rồi. Đây là cách để thu hút sự chú ý
- Những quan điểm trái chiều về ngành kinh doanh rửa và chăm sóc xe
- Quan điểm trái chiều về việc cần và không cần cầu nâng 1 trụ
- Sai lầm khi đặt niềm tin vào công ty Sơn Tùng Lâm

10. Phản đối 1 góc nhìn của chuyên gia ngành

Xem 1 chuyên gia nào đó nói về ngành của bạn và viết 1 bài phản đối các quan điểm của họ.
- Bàn luận về đánh giá của CEO ford về cầu nâng rửa xe Việt Nam với nhập khẩu

45 Phương Pháp Sáng Tạo Nội Dung Của Tuấn Hà: Phần II, Phần III, Phần IV

Không có nhận xét nào :

Support: Lê Huy Công
Copyright ©2016 - Bản Quyền Của: Blog 's Lê Huy Công