Đây là công thức dùng cho bài viết bán hàng hàng mà tôi rất hay dùng vì thấy nó rất hay, và thực tế tỷ lệ chyển đổi từ GUEST về Khách Hàng cũng rất cao. Do đó nếu bạn vận dùng được các NGÒI và THỦ PHÁP kết hợp với công thức PAS sẽ tạo ra 1 bài viết bán hàng Bá Đạo. Nhưng cũng chỉ dùng hạn chế thôi vì nếu dùng nhiều người đọc sẽ thấy những bài viết có 1 cái gì đo "Giống nhau" thì hơi lố.
Công Thức Viết Bài Marketing Theo Mô Hình PAS
Để viết bài theo công thức này ta đi theo lần lượt 5 bước sau:
- Đưa ra vấn đề
- Làm trầm trọng hóa vấn để
- Phướng pháp giải quyết
- Chứng mình niềm tin
- Kêu gọi hành động
Học cái gì cũng vậy cứ phải lấy ví dụ ra áp dụng vào thì mình mới hiểu và mới nhớ lâu được, đôi khi tôi nghĩ lại cái thời ngày xưa những đứa giỏi hơn mình chỉ là nó chịu khó ghi chép và ghi chép có phương pháp ghi chép. Vậy nên tôi cũng sẽ đưa ra 1 ví dụ cụ thể để trước hết là tôi nhớ và ai có đọc cũng nhớ hơn.
Ví dụ về việc tìm đơn vị tư vấn mở tiệm rửa xe ô tô xe máy
1. Đưa ra vấn đề
- Hiện nay nhiều người kinh doanh rửa xe nhưng chưa biết chọn đơn vị nào có uy tín cung cấp thiết bị,
- Đơn vị nào có thâm niên nhiều năm trong ngành đã từng tư vấn những cơ sở chăm sóc xe lơn và kinh doanh rất thành công.
- Đơn vị nào có thâm niên nhiều năm trong ngành đã từng tư vấn những cơ sở chăm sóc xe lơn và kinh doanh rất thành công.
- Trên mạng có quá nhiều thông tin các công ty chuyên đi tư vấn mở cửa hàng rửa xe và cung cấp trọn bô thiết bị rửa xe. Không biết nên "chọn mặt gửi vàng" vào ai??
2. Trầm trọng hóa vấn đề
- Không ít đơn vị sau khi lắp đặt xong đã phải tháo dỡ lên làm lại dẫn đến vừa mất thời gian, tốn thêm chi phí,
- Không ít chủ tiệm đã phải cố gắng vay thêm tiền để đầu tư các thiết bị hiện đại. chuyên nghiệp...nhưng thực tế không sử dụng đến. Dẫn đến tình trạng vốn năm 1 chỗ không phát sinh lời mà vẫn ghây hao mòn do thời tiết, khi hậu,
- Con nhiều trường hợp công suất máy cung cấp không đủ so với nhu cầu sử dụng thực tế, dẫn đến máy hay bị hỏng vì công suất không đáp ứng nhu cầu sử dụng thực tế. Phải bỏ máy cũ đi thay máy mới để đáp ứng nhu cầu do ban đầu người tư vấn không có kinh nghiệm nhìn nhận ra vấn đề....
3. Phương pháp xử lý
- Tất cả những vấn đề trên hầu như phần lớn là những đơn vị không có thâm niên lâu năm trong nghề, dẫn đến không biết nhìn nhận, đánh giá và tư vấn cho khách hàng. Có 1 thực tế là hầu hết những công ty mới mở bao giờ cũng tuyển rất nhiều nhân viên kinh doanh vào, nhưng điều bất cập là lượng người vào và ra nhiều như nhau. Nên để có những người có chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm thì không có. Vậy nên hãy tìm những đơn vị lâu năm cung cấp về dòng sản phẩm này.
- Những đơn vị lâu năm với bề dày kinh nghiệm và thiết bị sử dụng cũng sẽ cho bạn lựa chọn nhiều thiết bị phù hợp với giá thành và khả năng đầu tư của bạn.
- Những người có kinh nghiệm đã từng giúp cho nhiều đơn vị thành công họ sẽ ngoài tư vấn cho bạn cách xắp xếp bộ trí thiết bị hợp lý, những thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng đầu tư hợp với túi tiền của bạn họ sẽ cho bạn những lời khuyên về cách thức kinh doanh để làm sao thu hồi vốn nhanh và có lời, cách xắp xếp quản lý nhân viên của minh.................
4. Chứng minh niềm tin
Đưa ra những đơn vị đã từng tư vấn, cung cấp cho họ và hiện đang hoạt động kinh doanh rất thành công. Những đoạn hội thoại, tin nhắn ...để tăng thêm độ tin tưởng với khách hàng.......
5. Kêu gọi hành động
Nếu bạn đang có dự định hay sắp bắt đầu cho dự án của mình, hãy để nhân viên chúng tôi giúp bạn nhìn nhận khả năng kinh doanh ở khu vực đó có khả thi hay không nếu còn phân vân. Nếu không khả thi sẽ khuyên bạn dừng ngay lại để tránh mất tiền đầu tư, nếu có khả năng đầu tư tốt nhân viên chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn từ thiết kế, bố trí trang thiết bị, chọn lại máy nào phù hợp với nhu cầu sử dụng kinh doanh ở đó và cuối cùng về cách kinh doanh và quản lý người làm.....

Không có nhận xét nào :