45 Phương Pháp Sáng Tạo Nội Dung Của Tuấn Hà Phần III

Hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục thêm 10 Phương Pháp Sáng Tạo Nội Dung cho website trong tổng số 45 phương pháp của thầy Tuấn Hà để làm phong phú khả năng sáng tạo nội dung cho web, tránh tình trạng nhàm chán nội dung cho web mà cũng không Viral được. Bản thân tôi cũng đã học và viết nhiều, nhưng nhiều PP cũng chưa làm được vậy nên các bạn đừng nản chỉ mà hãy cứ mạnh dạn làm, làm nhiều sẽ hay sẽ có kinh nghiệm.

45 Phương Pháp Sáng Tạo Nội Dung Của Tuấn Hà Phần III


21. Case Study

Chia sẻ những bài học thành công của bạn, mà cũng có thể chia sẻ những bài học thành công của người khác mà đôi khi nếu không có thì tự nghĩ ra...:D. Phương pháp này gần giống với Công Thức SSS (3S). Cũng có 1 phần lấy nhân vật để đưa vào câu chuyện thành công khi viết bài PR thương hiệu, khá hay các bạn à, tôi cũng hay dùng.
Ví dụ:
- Từ anh chàng nhà quê thành tỷ phú khi đi lên từ nghề rửa xe
- Trở thành ông chủ chuỗi rửa xe sau những dự án thất bại
- Từ người con hư hỏng trở thành người đầu tiên sản xuất cầu nâng rửa xe VN

22. Phỏng vấn chuyên gia

Gửi câu hỏi cho các chuyên gia trước các vấn đề ngành, các sư kiện...sau đó tổng hợp lại thành bài viết. Đây là PP mà khi thầy dậy tôi khá phân vân vì mình gửi đến họ có trả lời không? nhưng thầy giáo bảo rằng những người này họ cũng rất thoái mái với "những người thấp cổ bé họng" như anh em mình, nói rằng mình là công tác viên cho báo ABC nào đó, hỏi những câu không động chạm, ảnh hưởng...đến ại.
Vi dụ:
- Đánh giá của các chuyên gia chăm sóc xe về việc chăm sóc xe thường xuyên
- Ý kiến của các chuyên gia về việc rửa xe hàng ngày
- Quan điểm của chuyên gia về việc có cần thiết phải nâng rửa gầm xe

23. Clients question

Lên GG tìm từ khóa trong ngành sau đó trả lời từng câu hỏi đó theo cách khách quan
Ví dụ: 

24. List Trends

Liệt kê các Trends trong tương lai gần , cái này có thể tự tìm trên GG hoặc dựa vào khả năng hiểu biết về xã hội của mỗi người mà chúng ta gọi là chỉ số EQ.
Ví dụ:

- Sắp tời: 
  • Bỏ hảng rào thuế quan với 1 số xe
  • Uber điện ra đời dẫn đến nhu cầu mua xe nhiều hơn
==> Nếu trung tâm chăm sóc xe không đầu tư đón đầu hoặc lạc hậu sẽ không theo kịp đối thủ

25. Tương phản trường phái

Đưa ra các trường phái tương phản về sản phẩm, triết lý, cách làm, cách phục vụ...
Ví dụ:
- Sự khác nhau giữa người Bắc và người Nam khi hỏi mua hàng
- Sự khác nhau trong cách tư duy kinh doanh của người Bắc và Nam
- Sự khác nhau trong cách đầu tư thiết bị giữa người Miền Trung và Tây Nguyên

26. Đánh giá sản phẩm

Đánh giá 1 sản phẩm mà bạn chưa kinh doanh, sản phẩm mà mình không kinh doanh thì có rất nhiều đây chính là cách để mình làm phong phú cho nội dung web của mình bởi nếu cứ chăm chăm viết vào sản phẩm của mình sẽ làm người xem cảm thấy rất nhàm. Do đo việc đánh giá sản phẩm khác sau đó dẫn dắt khách đến sản phẩm của mình bằng cách.
Những khách hàng quan tâm những sản phẩm đó chắc chắn 1 lúc nào đó họ cũng có quan tâm đến sản phẩm của mình, do đó -->Nhóm đối tượng người nhu cầu lại --> Dùng Remarketing hoặc Emailmarketing để chăm sóc...--->Cuối cùng là Bán Hàng.
Ví dụ:
- Đánh giá sự khả thi của Máy rửa xe honda tự động với thị trường VN hiện nay.
- Đánh giá sự khả dụng của cầu nâng 1 trụ dùng để rửa xe thay cho cầu 1 trụ
- Máy rửa xe ô tô của Trung Quốc có tốt không?

27. So sánh sản phẩm

Đưa ra sự so sánh giữa các sản phẩm cùng loại với nhau nhưng khác nhãn hiệu, đây cũng là cách làm content mà nhiều doanh nghiệp làm cùng nghề với nhau hay làm. Nhưng họ làm sai quy trình vì khen chê nhau ra mặt, thực ra 1 điều người ta thường nói "đi buôn có bạn, đi bán có phường", vậy cứ nghĩ đơn giản nếu ông cho tôi chết ông không chết thì con ông phải chết xem có ai dám chơi không? Mà nếu họ ko làm gì được cũng có thằng khác chơi lại, vậy nên hãy cứ sống lương thiện, việc ai người đó làm, nếu không giúp nhau thì cũng đừng làm hại nhau.
Ví dụ:
- So sánh các loại máy rửa xe ô tô hiện nay
- So sánh các loại bình rửa xe bọt tuyết trên thị trường hiện nay
- So sánh các loại máy nén khí rửa xe ô tô đáng bán trên thị trường
- So sánh các loại ben nâng rửa xe găn máy hiện nay
-Phân tích ben nâng rửa xe ô tô của STL và nhà sản xuất khác

28. Breaking New

Phương pháp này có nghĩa là xem thông tin nào "mới xuất hiện" ở Việt Nam hoặc trên thế giới mà chưa có báo nào hay trang nào đưa tin, mình sẽ đưa lên. Sau này nếu lên GG tìm những từ khóa liên quan về nó trong mình sẽ lên đầu. Tôi cũng chưa làm được PP này bao giờ vì đôi khi cứ nghĩ những sự kiện khi mình biết thì báo chí đã đưa tin rồi. Nhưng ở những vùng xa vẫn có những tin nóng hổi mà báo chí chưa kịp cập nhập vì họ cũng chỉ có lượng phóng viên có hạn thôi mà.

29 Ý nghĩa và tác dụng

Đưa ra phân tích ý nghĩa tác dụng của sản phẩm đó với cuộc sống, xã hội, đối tượng hưởng lợi và cũng có thể là Phân tính tác hại của nó.
Phương pháp này có nhiều người đã làm kể cả đi học hay chưa, bởi vì khi họ viết sản phẩm mặc nhiên họ sẽ đưa tác dụng của sản phẩm mình bán vào.
Ví dụ:
- Tác dụng của cầu nâng một trụ với việc rửa xe ô tô
- Ý nghĩ của cầu nâng 1 trụ trong việc bảo vệ gầm xe
- Tác dụng của máy rửa xe hơi nước nóng với động cơ xe

30. Phân tích hàng giả hàng nhái

Phân tích đặc điểm nhận dạng giữa hàng thật và hàng giả, đây là nội dung mang lại lợi ích cho khách hàng nên với những mặt hàng nào đang bị nhái nhiều sẽ Viral rất lớn.
Ví dụ:
- Phân tích máy rửa xe Nhật xịn và hàng của Trung Quốc
- Sự khác nhau giữa máy nén khí Puma thật và Puma nhái

Đến đây cũng đã 30 phương pháp rồi, vào mấy hôm chân mình bong gân, ngồi viết mà đau ê ẩm, đi học về đăng chưa hết phương pháp đã sang NGÒI và THỦ PHÁP rồi, cố gắng làm cho xong còn sang cái khác vậy. Nghỉ tý đã.

45 Phương Pháp Sáng Tạo Nội Dung Của Tuấn Hà: Phần IPhần IIPhần IV

Không có nhận xét nào :

Support: Lê Huy Công
Copyright ©2016 - Bản Quyền Của: Blog 's Lê Huy Công