Phương Pháp Viết Bài Theo Công Thức AIDA

Viết bài theo công thúc AIDA dùng cho khách hàng cảm tính, dùng cảm xúc mạnh, tức là họ không hề có ý định mua sản phẩm của mình, nhưng họ bị cảm xúc mạnh và mua hàng 1 cách bị động. Trong bài tổng hợp tôi đã đưa ra 4 cách viết bài và bây giờ mình sẽ đi vào cách viết của từng Công Thức. 

Viết Bài Bán hàng Theo Công Thức AIDA


Viết bài theo phương pháp này có 4 bước, và mình sẽ thực hiện theo từng bước như sau:


Đoạn 1: Ghây chú ý bằng cách tác động đến -> Lợi Ích, Cảm xúc, Cảnh báo 

Đoạn 2: Ghây thích thú bằng --> Câu chuyện hay, hình ảnh đẹp, video hay, lợi ích hấp dẫn (hay còn gọi là New insights – Lý do khách sẽ mua)

Đoạn 3:  Ghây ham muốn --> Khan hiếm, ĐỘC ĐÁO, Bằng chứng chứng minh, người thật việc thật, khuyến mãi, quà tặng, nhân dịp…

Đoạn 4:  Kêu gọi hành động chuyển đổi, có thể là 2 hành động 1 lúc.
Nhắc lại rằng trong tất cả các công thức viết bài để bài viết đượ hay, hấp dẫn, bất ngờ, cuốn hút...phải sử dụng NGÒI và THỦ PHÁP hết. Do vậy ai càng biết cách vận dụng NGÒI và THỦ PHÁP viết bài càng hay. Lấy ví dụ về ngành mà hiện tại mình đang kinh doanh để mình và bạn nào có đọ thì cũng hình dung dễ hơn. Ví dụ ở đây 

1. Ghây Chú Ý:

Ghây chú ý bằng cách tác động vào 1 trong 3 cái sau:
  1. Lợi Ích
  2. Cảm xúc
  3. Cảnh Báo
Có gắng xoáy vào 1 trong 3 cái này mới ghây chú ý cho khách làm cho họ mới click vào hay xem video được. Có thể là những băn khoăn suy nghĩ, những thực trạng mà khách hàng đang gặp phải....

- Cầu Nâng 1 Trụ Không Phải Dạng Vừa Vừa Đâu --> Lợi ích
- Dân Thành Phố HCM Đổ Xô Đi Mua Cầu Nâng 1 Trụ---> Cảm xúc
- Nỗi Khổ Thợ Rửa Xe Đi Mua Cầu Nâng Một Trụ Thời Bao Cấp ---> Cảm xúc
- CEO Madaz Việt Nam Nói Gì Về Các Loại Cầu Nâng Rửa Xe Ô Tô Hiện Nay ---> Lợi ích
....................

2. Gây Sự Thích Thú

Gây sự thích thú bằng cách đưa ra những Lợi Ích cũng chính là giải quyết những vấn để đã đưa ra ở trên hay giải quyết NỖI ĐAU cho khách hàng (còn gọi là Insight). Để làm được như vậy phải tìm được Insight hay Customer Insight của khách hàng. Vậy Custimer Insight là gì?

Tôi phải viết lại là Customer Insight là: Suy nghĩ mong muốn ẩn sâu bên trong có ảnh hưởng tới mức quyết định việc mua hàng. Dám khẳng định là hầu hết những bạn viết bài trên web không phải những người đã được đào tạo thêm về Marketing viết bài đều chưa tìm được yêu tố này. Bản thân tôi cũng có khi viết có và có khi chưa nhưng tôi không biết được tầm quan trọng của nó cho đến khi " đi học lại".

Nó là phần quyết định, và cũng rất khó để tìm kể cả những lão làng về maketing cũng nói là khó. Nhưng khi đã tìm được, giải quết được nó thì mức độ giải quyết ở đây nó ko phải bình thường nữa mà là giải quyết sâu sắc, vậy không mua mình thì mua ai?

3. Gây Sự Ham Muốn

Chứng minh uy tín bằng cách đưa ra những dẫn chứng có nhiều khách hàng đã đến mua, dẫn chứng bằng các đoạn hội thoại, đánh giá của những chuyên gia trong ngành, những doanh nhân chuyên buôn bán các sản phẩm nhập khẩu sang nước khác.....
Ví dụ: 
- Đưa người nổi tiếng vào: CEO của Mazda, Những Doanh Nhân buôn bán hàng Angola..cho ý kiến về cầu nâng 1 trụ.
- So sánh với các loại cầu nâng rửa xe ô tô nhập khẩu -->Dùng thủ pháp so sánh

Một điều nữa cần phải nhớ đó là phải đưa ra viễn cảnh về lợi ích sau khi mua hàng chứ không phải trước khi mua, hầu hết nhiều người đều nói lợi ích trước khi mua. Ví dụ như nếu mua cái này bạn sẽ được cái này cái kia...mà không nói rằng sử dụng nó sẽ như thế này, sẽ tạo ra cho bạn thế này, thế kia...

Ví Dụ: Với chiếc cầu nâng 1 trụ trong xưởng, tiệm rửa xe của bạn nhìn sẽ quy mô với các thiết bị hiện đại hơn, khách hàng chưa vào cũng muốn vào để được trải nghiệm trang thiết bị và cung cách phục vụ. Với những khách hàng đã sử dụng dịch vụ rồi sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi giao tài sản của mình vào tay cho người khác chăm sóc.
Chứ không phải là: Nếu mua sản phẩm bạn sẽ được khuyến mãi, giảm giá, nhân viên sẽ đên tận nơi tư vấn, lắp đặt....

4. Kêu Gọi Hành Động

Đưa ra những nút mua hàng hay liên lạc với mình để khách hàng liên hệ, hoặc chọn những sản phẩm cùng loại có mẫu mã màu sắc khác...Một bí quết khi kêu gọi là phải Double Action có nghĩa là hành động kép tức là kêu gọi 1 lúc 2 hành động trở lên thì hiệu quả mới cao được.
Ví dụ:
- Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn muốn đặt hàng hoặc Share cho những người thân của bạn xem xét.

Các công thức viết bài : AIDA;  PAS ; SSS , STRING

Không có nhận xét nào :

Support: Lê Huy Công
Copyright ©2016 - Bản Quyền Của: Blog 's Lê Huy Công