Bài 10: [ Adword nâng cao] Setup tài khoản, Tạo tập khách hàng, Tạo mục tiêu cho tài khoản

Chạy Remarketing tức là lấy tập khách hàng của những khách đã vào web mình sau đó bám đuổi theo khách để có thể khơi gợi lại nhu cầu mua hàng của họ. Để làm được điều này phải có cookie hay tập khách hàng.

Liên kết các tài khoản với nhau để tạo tệp khách hàng

Vì sao phải liên kết các tài khoản với nhau  

Để có tập khách hàng để phục vụ cho Google Ads quảng cáo thì Google Adwords phải can thiệp được vào website muốn quảng cáo.

Google Analytics có thể thống kê được kỹ hơn những thông tin của khách hàng để giúp người quảng cáo tiếp cận chính xác hơn. Để làm được điều này thì Google Analytics cũng phải can thiệp được vào website muốn quảng cáo.

Để lấy được dữ liệu từ Google Analytics phục vụ cho việc quảng cáo thì tài khoản Analytics và tài khoản Adword phải "đồng bộ" được với nhau.

Một vấn đề nữa khi tạo tập khách hàng để chạy quảng cáo thì phải biết là trong khoảng thời gian nào thì khách họ còn nhu cầu để mua hàng, khi nào họ không còn nhu cầu. Để vừa tốn đỡ tiền quảng cáo và đỡ gây phản cảm khi bám theo họ riết. Việc xác định thời hạn thành viên sẽ giải quyết cho chúng ta những việc này.
Tạo thời hạn thành viên cho tệp khách hàng chạy Reamaketing
Mỗi ngành nghề kinh doanh có đặc điểm khác nhau, ví dụ: Với bất động sản có thể những khách hàng sau khi vào thăm website của mình khoảng 1 tháng  trở lại thì họ vẫn đang còn nhu cầu muốn mua, vậy nên có thể tạo thời hạn thành viên là 30 ngày. Hoặc với ngành bán sopha, thì thời gian ghé website đến lúc mà họ có thể chưa mua hàng thì để 7 ngày là vừa. Nếu để lâu quá thì có khi khách có khi lại mua mất rồi, quảng cáo đến vừa tốn mà không được tác dụng gì. 
Do đó phải hiểu được sản phẩm và khách hàng của mình để chọn thời gian thành viên chính xác sẽ giúp người chạy Remarekting hiệu quả, đỡ tốn chi phí mà không gây ức chế với khách hàng.

6 bước thiết lập tập khách hàng, tạo mục tiêu và nhập mục tiêu cho tài khoản


Bước 1: Cài đặt mã tiếp thị lại của google vào website

Vào công cụ -> Trình quản lý đối tượng -> Thiết lập thẻ -> Thu thập dữ liệu chuẩn có sẵn từ nguồn dữ liệu này ->  Lưu và tiếp tục.



Ví dụ về mã tiếp thị lại của Ads

<!-- Global site tag (gtag.js) - AdWords: 941696771 -->
<script async src="https://www.googletagmanager.com/gtag/js?id=AW-941696771"></script>
<script>
  window.dataLayer = window.dataLayer || [];
  function gtag(){dataLayer.push(arguments);}
  gtag('js', new Date());
  gtag('config', 'AW-941696771');
</script>

Trường hợp đã đưa mã tiếp thị lại của Ads vào tài khoản rồi nó sẽ hiện giao diện như phía dưới.



Bước 2: Cài đoạn mã analystic vào website

- Analytic sẽ phân tích cho chúng ta biết hết mọi thứ: Nam hay nữ vào web, bao nhiêu tuổi, vào bằng thiết bị gì….
Mã anlytics nó có dạng như thế này
Chú ý:
- Một tài khoản Analytic tạo ra khoảng 100 phân vùng Analytic
- Một phân vùng cho ta quản lý 1 cái website
- Quản lý ở đây là lấy số liệu và phân tích số liệu.

Bước 3: Kết nối phân vùng Analytic và tài khoản Adword vào với nhau


Bước 4: Tạo tập khách hàng

- Tức là tạo danh sách những khách hàng đã vào website của tôi
+ Cách 1: Dùng tài khoản google adword con
+ Cách 2: Dùng phân vùng analytic
- Tạo tệp khách hàng với thời hạn thành viên phải phù hợp với mỗi sản phẩm.

Việc tạo tập khách hàng Ads cũng làm được vậy dùng Analytics để làm gì?

+ Với Ads thì nó chỉ thu được cookies 1 cách đơn thuần là cứ truy cập vào là nó tính 1 user, nói nôm na nó chỉ mới trình độ mẫu giáo.

+ Với Analytics thì nó thu được cookies theo kiểu với các điều kiện đi kèm chứ không chỉ đơn thuần là cứ truy cập là tính, nói nôm na thì nó ở trình độ đại học so với Ads.

Ví dụ: Khi truy cập vào link đó và phải ở trên website trên 1 phút thì tôi mới lấy tập cookies này hoặc phải là những người  truy cập link đó bằng thiết bị di động và trên 1 phút thì tôi mới lấy tập cookies này.
+ Hoặc truy cập vào link đó nhưng nguồn từ seo thì tôi mới lấy.
+ Hoặc những ai vào link đó nhưng đến từ nguồn báo chí (thuê viết bài PR trên báo) thì tôi mới lấy..vv
=> Câu hỏi đặt ra là Analytics tạo ra bộ lọc rất hay, việc tạo tệp khách hàng trên Ads nó không tối ưu bằng Analytics như vậy thì chỉ dùng trên Analytics chứu dùng Ads làm gì mất thời gian???

=> Thực tế là khi áp nhiều điều kiện thì nó sẽ ra tệp khách hàng bé quá thì không chạy quảng cáo được. Vì GG nó yêu cầu tập khách hàng thu được tối thiểu là trên 300 cookies khác nhau chứ không phải là 300 lần truy cập. Do vậy khi mới tạo tập khách hàng thì ta chỉ yêu cầu là truy cập vào là được tính 1user, còn khi cookies lớn lên rồi thì chúng ta mới rào thêm điều kiện để bóp nhỏ tập cookie này lại để có tập khách hàng có nhâu cầu thật sự.

Cách 1:Dùng tài khoản Google adword con

Cách 2: Dùng phân vùng tài khoản Analytics



Bước 5: Tạo mục tiêu

- Chuyển đổi là cái mà chủ website yêu cầu GG làm việc đó.
- Việc đó chuyển đổi có nghĩa là yêu cầu GG xác định mỗi khi người dùng thực hiện 1 hành động nào đấy, ví dụ:
o Vào 1 link nào đó thì được tính là 1 chuyển đổi. 
o Hay có thể tạo mục tiêu những ai ở lại website trên 7 phút dược xem là 1 chuyển đổi. 
o  Hoặc khi khách hàng điền form cung cấp thông tin cũng được xem là 1 chuyển đổi .
- Sau khi tạo mục tiêu thì số liệu được thống kê trên Google Analytics phải được đồng bộ về Google Adword để phục vụ cho việc Quảng Cáo.

Bước 6: Nhập mục tiêu vào tài khoản Google adword

- Chuyển đổi là cái mà chủ website tự định nghĩa ra và yêu cầu GG kiểm tra việc đó.
- Việc đo chuyển đổi có nghĩa là yêu cầu GG xác định mỗi khi người dùng thực hiện 1 hành động nào đấy, ví dụ:
o Vào 1 link nào đó thì được tính là 1 chuyển đổi. 
o Hay có thể tạo mục tiêu những ai ở lại website trên 7 phút dược xem là 1 chuyển đổi. 
o  Hoặc khi khách hàng điền form cung cấp thông tin cũng được xem là 1 chuyển đổi .
- Sau khi tạo mục tiêu thì số liệu được thống kê trên Analytics phải được đồng bộ về Google Adword để phục vụ cho việc Quảng Cáo.

Không có nhận xét nào :

Support: Lê Huy Công
Copyright ©2016 - Bản Quyền Của: Blog 's Lê Huy Công