Bài 8: Công thức xếp thứ hạng từ khóa khi chạy Quảng Cáo Google Adword


Khi chạy quảng cáo không phải cứ đặt giá thầu cao là lên đứng vị trí đầu mà nó còn phải phụ thuộc vào điểm chất lượng của quảng cáo. Do đó mà cuộc cạnh tranh ở đây không chỉ là về tiền mà còn về cả về những thứ khác như: Tư duy quảng cáo, chất lượng của trang đích, tỷ lệ click chuột của người dùng vào quảng cáo...
Ad – Rank = CPC x ĐCL
Ad-rank càng cao thì GG sẽ cho hiển thị lên cao, do vậy muốn hiển thị lên đầu thì có 3 phương pháp:
  • Tăng CPC 
  • Tăng điểm chất lượng 
  • Tăng cả CPC cả ĐCL 
Cách tính CPC thự tế phải trả cho GG

Điểm chất lượng phụ thuộc vào những yếu tố gì?

1. Sự liên quan giữa Keyword và Nội dung Quảng cáo.
2. CTA tỷ lệc click chuột vào nội dung QC.
3. Tốc độ tải trang ( Page Speed).
4. Thời gian ở trên trang (time on site)

- CTA còn quan trọng hơn cả ý 1.
- Tộc độ tải trang nó phụ thuộc vào người làm web
- Phải kết hợp giữa nội dung quảng cáo và nội dung trên website để time outsite giảm đi.

Ví dụ về cách tính thứ hạng từ khóa và giá thầu thực tế phải trả để chúng ta nhân ra ĐCL càng cao thì giá phải trả GG càng thấp. 
- Hầu hết khách hàng đều vào bằng điện thoại nên có thể set quảng cáo bằng đt cao hơn.
- Set cả nhân khẩu học để tìm đến những đối tượng hay vào.
- Set cả giới tính.
- Quảng cáo chạy ở mỗi vùng miền thì phải set mẫu quảng cáo riêng cho nó.

Không có nhận xét nào :

Support: Lê Huy Công
Copyright ©2016 - Bản Quyền Của: Blog 's Lê Huy Công