Bài 2: Hướng dẫn research keyword

Việc lập ra bộ từ khóa bao gồm lượt search và giá thầu của mỗi từ là cực kỳ quan trọng để mình biết những từ nào nên chạy, từ nào không nên chạy theo ngân sách hàng tháng của mình dành cho nó. 

Ví dụ: Với 5 triệu 1 tháng thì nếu chạy những từ khóa ngắn với lượng search nhiều và giá thầu cao thì chỉ chạy được khoảng 3 từ. Nhưng với 5 triệu đó lại có thể chạy cho 15 từ có lượng search thấp và giá thầu cũng thấp.

8 bước lập kế hoạch từ khóa



Hầu hết từ khóa mà những ai chưa đi học thì toàn chạy từ khóa 1 cách tự phát, tức là chưa có cách tìm bải bản nào cả. Thì Research là 1 phương pháp bao gồm tổ hợp kêt hợp với công cụ lập kế hoạch từ khóa của google adword cũng là 1 phương pháp rất hay, nó bao gồm 8 bước dưới đây.

Bước 1: Chọn 1 sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể

Nếu còn những từ khóa chung chung thì việc tạo ra chuyển đổi là rất lâu thay vì đi vào từ khóa cụ thể.
Ví dụ 1: Nếu tôi có 1 cửa hàng bán IP thì sản phẩm tôi chạy quảng cáo không phải là IP mà là IP6 hoặc IP7, IP8 ...Còn IP nó chỉ là dòng điện thoại, 1 từ khóa rất chung chung.
Khi tôi làm IP6 thì tôi chỉ suy nghĩ các từ khóa về IP6 như: Mua IP6, bán IP6, IP Hàn Quốc, IP6 Trung Quốc, IP6 lock...
Ví dụ 2: Tư vấn luật là 1 từ khóa rất chung chung mà không cụ thể chút nào cả.
Ví dụ 3: Thay vì keyword đi ngoài ra máu thì có thể chọn dịch vụ cụ thể về trị bệnh trĩ với các từ khóa đi kèm như: Trị bệnh trĩ, trung tâm trị bệnh trĩ...

Bước 2: Nghĩ ra 1 keyword dài nhất có thể

- Ví dụ về từ khóa trên, khi bán điện thoại iphone 8 thì có các từ khóa "mua iphone 8, bán iphone 8", từ khóa dài nhất có thể như: "mua iphone 8 64gb màu trắng chính hãng, giá rẻ".



Chú ý:
             Phải viết có dấu
             Không được viết hoa lung tung

Ví dụ: Căn hộ với bán nhà
o Bán láp thì cột từ là số inch
o Iphone số gb
o Tính từ
o Danh từ
o …..

Bước 3: Chẻ thành các cột



- Từ khóa gốc: Là từ khóa ngắn nhất nói về sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Nó kể thể kết hợp với tất cả các loại động từ, danh từ, tình từ…Khách hàng khi nghe đến từ khóa này sẽ luôn nghĩ về sản phẩm này mà không nghĩ về sản phẩm khác.

- Từ khóa chuyên ngành: Với mỗi ngành thì nó có các từ chuyên ngành khác nhau.
+ Khi bán căn hộ thì cột từ chuyên ngành là số phòng ngủ: 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ...
+ Nếu bán đất nền thì cột từ chuyên ngành là 5x15, 5x20, 4x20...
+ Nếu bán chăn ga gối đệm cột từ chuyên ngành là 1,6m; 1,8m; 2m...
+ Nếu bán sơn quét tường thì cột từ chuyên ngành sẽ là xanh, đỏ, xa lá cây..
+ Nếu bán laptop thì cộn từ chuyên ngành là số inch: 14inch, 16inch..

Bước 4: Điền vào tất cả các từ liên quan trong 1 cột.

Ví dụ ở trên các từ liên quan đến từ shop như: cửa hàng, tiệm, địa chỉ...



Bước 5: Tổ hợp các cột

Chỉ tổ hợp dòng đầu tiên
Từ khóa ngắn thì đưa lên trên hết
Nguyên tắc khi tổ hợp:
o Chỉ tổ hợp trong 1 dòng đầu tiên
o Cấm viết hoa bất cứ vị trí nào
o Cấm viết không dấu
o Cấm chừa khoảng trắng cuối từ khóa
o Tổ hợp từ trái qua phải, từ trên xuống dưới.
o Đưa từ ngắn lên trên
o Tất cả phải đi qua từ khóa gốc.

Bước 6: Ctrl + H (Tìm và thay thế)

- Dùng hàm: Find and Relace để tìm và thay thế các từ khác
Nhớ là phải bôi đen cột nếu không nó sẽ thay thế cả các từ trong bảng
+ Thay thế từ shop bằng từ cửa hàng
+ Tiếp tục thay thế từ shop bằng từ địa chỉ
- Dùng hàm “Remove Duplicates” để xóa những từ khóa trùng.
+ Làm xong cột đầu tiên, giờ sang cột thứ 2.
+ Cột thứ 2 còn 7 từ nên chia thành 7 cột, sau đó thay dần các cột:
- Làm lần lượt đến từ cuối cùng hay cột cuối cùng
- Sau đó gom tất cả vào 1 cột để lọc trùng bằng cách vào hàng Remove Duplicate

Lọc trùng bằng hàm Remove Duplicate
Chốt lại là sau khi tổ hợp tất cả các trường hợp ở dòng đầu tiên:
- Dùng hàn Find and Replace để làm cho các các hàng ở mỗi cột.
- Dùng hàn Remove Duplicates để loại bỏ các từ khó trùng lặp sau khi gom về 1 cột
- Sau khi làm hết cột này rồi thì chuyển sàng cột khác, trong cột có bao nhiều hàng thì sẽ làm bấy nhiều cột để thay thế.
Chia thành các cột tương ứng với số lượng hàng phía dưới

- Sau đó cũng dồn lại thành 1 cột để tổng hợp và loại bỏ những từ trùng nhau.

Bước 7: Chuyển mã từ có dấu sáng không dấu

Chuyển từ sang không dấu

- Copy những từ khóa đã làm xong sang 1 cột khác.
- Mở Unikey lên dùng tổ hợp phím Ctr + Shift+f6.
- Bôi đen và nhấn Ctrl + C => chọn Chuyển mã => tắt đi và Ctrl+V
=> Cũng vẫn copy lại rồi lọc trùng  

Bước 8: Dùng công cụ lập kế hoạch từ khóa để tìm những từ có lượng tìm kiếm

- Chọn 2 ô số lần hiển thị trung bình hàng tháng và Tỷ lệ hiện thị quảng cáo (CPC).
Dùng công cụ lập kế hoạch từ khóa của Adword để 
Google sẽ không cho chạy những từ khóa trên 10 từ nên sẽ dùng hàm len để chọn những từ khóa ngắn để đưa vào kiểm tra số lượng tìm kiếm
Sort từ khao xuống thấp để có cột từ khóa với độ dài từ nhỏ đến lớn
- Chọn kết quả tìm kiếm tháng trước và chỉ số lịch sử

Không có nhận xét nào :

Support: Lê Huy Công
Copyright ©2016 - Bản Quyền Của: Blog 's Lê Huy Công