Bài1: Tìm hiểu về Google Adword

Tìm hiểu về google Adword 2018

Phân cấp tài khoản

1. Các định nghĩa

- Quảng cáo là gì?
- Marketing là gì?
o Cho sale -> Chạy quảng cáo để bán bàn
o Brand -> Thương hiệu

- Marketing nó tác động đến k/h như thế nào đến việc bán sản phẩm?
√ Nó là 1 cuộc chiến trong đầu khách hàng khi suy nghĩ giữa các thương hiệu.
√ Làm sao để đến thời điểm lúc người ta mua người ta nhớ đến mới là quan trọng.

2. Các kênh quảng cáo

- Cốc cốc chỉ phù hợp với ngành thời trang.
- Yahoo
- Bing
- Facebook: Với khách hàng bị động
- Google: Phổ biến
- Baner báo online

3. Nội dung quảng cáo

Mô hình AIDA:

o   Attention: Ghây sự chú ý bằng lời RAO -> Lợi ích, Cảm xúc, Cảnh báo

o   Interest: Ghây thích thú -> Câu chuyện hay, hình ảnh đẹp, lợi ích hấp dẫn, Tìm ra được insight của khách hàng.

o   Desire: Ghây ham muốn -> Bằng sự khan hiếm, Độc đáo, Bằng chứng chứng minh, Khuyến mãi, Quà tặng…

o   Action: Kêu gọi hành động -> Thường kêu gọi 2 hành động 1 lúc


Công thức 5W + 1H:

o   Họ mua vì cái gì?
o   Khi nào họ mua?
o   Ai là người mua?
o   Những người ở đâu sẽ mua?
o   Tại sao họ mua?
o   Họ quan tâm sản phẩm đó thế nào?

Mô hình vòng kiềng 3 chân:


a. User: Luôn được ưu tiên, user càng nhiều càng tốt, đó là mục đích của nó.
b. Google: Cái gì phục vụ cho người dùng, tốt cho người dùng… nó sẽ hướng đến.
c. ADS-r/SEO-er: Những kết quả này mà phục vụ cho người dùng họ sẽ thưởng bằng cách như: Giảm giá thầu, hiển thị nhiều hơn.
HIỂU HÀNH VI NGƯỜI DÙNG + HIỂU GOOGLE = THÀNH CÔNG
Note: Việc khách hàng cần mua đến với mình đúng lúc đó chính là việc nắm được tâm lý của khách hàng.
Ví dụ: 
- Lúc đầu họ chỉ quan tâm đến sản phẩm thì họ sẽ chỉ Search cầu nâng 1 trụ
- Đến khi họ mua họ sẽ Search là: Mua cầu nâng 1 trụ giá rẻ chất lượng ở HCM.
- Do vậy phải nhiều được tâm lý và hành vi khách hàng của mình, để làm được những điều này phải thỏa mãn các yếu tố sau:
o   Hiểu sản phẩm
o   Hiểu khách hàng
o   Hiểu thị trường: Biết khi nào khách hàng đầu tư sản phẩm của mình thì mình chạy quảng cáo để bán.
o   Hiểu đối thủ: Ngành nào lợi nhuận nhiều thì click tặc sẽ nhiều, giá quảng cáo sẽ cao ví dụ: Rút hầm cầu, Thẩm mỹ…..

Các thuật ngữ về Quảng Cáo

-  CTR: Tỷ lệ click chuột vào mẫu Quảng cáo = Tổng số click chuột / Tổng số lần hiển thị.

=> Việc hiểu khách hàng sau đó viết mẫu quảng cáo hay để họ click vào nhiều thì nó thể hiện trong chỉ số này.
- Nội dung quảng cáo: Là giá trị mà doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng thông qua sản phẩm dịch vụ của mình. Nói nôm na có nghĩa là “ bán giải pháp chứ không bán sản phẩm”.
- CPC: Cost per click: Chi phí cho 1 lần click chuột mà nhà quảng cáo phỉa trả.
- CPC tối đa: Là số tiền tối đa mà nhà quảng cáo phải trả khi KH click vào kết quả tiềm kiếm.
- CPA: Cost per Action: Chi phí phải trả cho 1 hành động mà nhà quảng cáo yêu cầu
- Conversions: Số chuyển đổi cho 1 Campain
- Conversion rate:
- Campaign: Chiến dịch
- Set ads: Tạo chiến dịch chạy quảng cáo.
- 3 loại đối sánh cơ bản:

Cấu trúc tài khoản quảng cáo Google Adword

TÀI KHOẢN – CHIẾN DỊCH – NHÓM QUẢNG CÁO – MẪU QUẢNG CÁO

Các bước tạo quảng cáo
Bước 1: Tạo tài khoản quảng cáo
Bước 2: Lập Keword Planner
Bước 3: Group keyword
Bước 4: Adtext
Bước 5: Set ads
Bước 6: Optimize

Bước 1: Tạo tài khoản

TK con
TK MCC
Tạo tk con
No
Yes
Set qc
Yes
No
Điền Visa
Yes
No
Share tập khách hàng
No
Yes

-         Làm thẻ Visa:
o Không dùng thẻ Visa ảo
o Dùng thẻ Visa vật lý
o Không làm ACB, Đông Á…
o Lên làm: VCB, Techcombank..
o Không nạp nhiều tiền vào tài khoản Adword vì sẽ rất khó lấy lại.
o Tích hợp dịch vụ internet Banking.

o Hình thức thanh toán:
§ Tự động: Nó sẽ có các ngưỡng: 800k; 3,2; 5.6; 8 triệu
§ Thủ công: Nạp bao nhiêu thì xài bấy nhiêu
§ Trả sau
o Sự khách nhau giữa AD và FB là: Khi QC từ FB tự nhiên dừng lại nó sẽ lại tính từ đầu về độ rich.
=> Vào đây để đăng ký : https://www.google.com/intl/vi/adwords/myclientcenter/

Nếu mờ quá thì vào nhóm xem:https://www.facebook.com/phamvantubk2007/videos/2219185408154224/

Không có nhận xét nào :

Support: Lê Huy Công
Copyright ©2016 - Bản Quyền Của: Blog 's Lê Huy Công