Quy Trình Làm Content Marketing

Trước hết phải nhớ được Content Marketing là quá trình tạo ra nội dung để nội dung được lan truyền 1 cách tự nhiên, Nó làn truyền tự nhiên tức là nó hữu ích với mọi người. Content Marketing có thể là dạng: Text, Video, Hình ảnh, Infogarphic, Case Study.... Content Marketing được ví như động cơ của chiếc xe máy còn Copy write là thiết kế bên ngoài vỏ xe , cho dù chiếc xe có thay đổi vỏ bên ngoài liên tục để chạy theo thị hiếu hay sở thích khách hàng thì động cơ của nó cũng vậy. Nói theo 1 ví dụ của 1 bạn đã viết trên mạng, những mình cứ hiểu đơn thuần đó là: Content Marketing là ruột xuyên suốt, còn Copywriting là vỏ bên ngoài có thể thay đổi tùy theo đối tượng, theo sự kiện....

Các Bước Làm Content Marketing

Quy trình làm Content

1. Chọn ngành ---> Chọn sản phẩm mình muốn làm, thường là những sản phẩm mà mọi người đang kinh doanh

2. Danh Sách Topics

Dùng các công cụ gợi ý từ khóa như: Keyword Tool---> Để lập ra danh sách từ khóa về sản phẩm, sau đó nhóm từ khóa lại với nhau, Những từ khóa "giống nhau" gom lại cùng nhóm với nhau để viết bài cho dễ, đó cũng là cách để gửi ý khi viết bài và tốt hơn cho SEO.

3. Vấn Đề Của Nhóm Độc Giả

Liệt kê những vấn đề cần Giải Quyết như:
  • Nhu cầu Cấp Bách ---> Mua cái gì đó giá rẻ, ở đâu?.....
  • Vần Đề Cần Xử Lý ---> Sản phẩm đó sử dụng thế nào? Cái đó hỏng sử lý ra làm sao?
  • Lợi ích Nội Dung --> Cung cấp thông tin Hữu Ích cho khách hàng

4. Phương Án Giải Quyết

Đưa ra phương án giải quyết bằng cách trả lời những câu hỏi cho khách hàng ở trên, với điều kiện phương án đó phải mới lạ chứ không đi viết lại những phương án cũ mà người khác đã viết - USP.

5. Nghiên Cứu GG Tìm Phương Án Cũ Để

  •  Kiếm tra xe nó có gì hay, gì mới không?
  • Tiêu đề của nó đã hay chưa?
  • Viết tiêu đề của mình hay hơn bằng cách "Giật Tít" như sau:
    1. Tạo ra sự khan hiếm --> Để gia tăng giá trị
    2. Dựa vào chuyên gia ---> Làm đòn bẩy
    3. Dựa vào tập đoàn ---> Tạo ra sự kiểm chứng
    4. Thay bằng sự thuận lơi, thuận tiện ---> Tạo ra tiện ích cho người dùng 
    5. Đưa trạng từ vào câu HEADLINE để "Làm Mạnh Hơn" gây chú ý 
==> Từ đấy ta có CONCEPT (ý tường chủ đạo) và xác định xem nó là Định Dạng nào : Text, Video, Image, Infogarafic,...
- Xác định Ngữ Cảnh: Mùa nào, đang có sự kiện gì.....Để cho ra tiêu đề hợp với lúc đó, cuốn hút ngưới Click vào.
- Dùng 1 trong các Phương Pháp để Viết Bài như: 
  1. 5 W + 1H: Viết theo suy nghĩ của khách hàng
  2. NGÒI NỔ:  Xác định cho nam hau nữ hay cả hai
  3. THỦ PHÁP: 32 Thủ pháp
==> Từ đó cho ra CONTENT

Khi Copywriting cần đảm bảo 7 yếu tố sau:

  1. HEADER: Tiêu đề phải làm sao cuốn hút, gây chú ý...Làm cho người đọc muốn Click vào bằng cách Giật Tít theo các cách ở trên.
  2. SEO: Đảm bảo bài viết đủ các yêu cầu về kỹ thuật cho 1 bài viết chẩn SEO giúp cho bộ máy tìm kiếm ưu tiên mình như: Các thẻ H1,H2, H3...Description, Từ khóa trong đoạn văn, tối ưu hình ảnh....
  3. FACEBOOK: Khi đưa lên facebook phải thu được tỷ lê: Click, Like, Share.. cao.
  4. BRANDING: Định dạng thương hiệu bằng cách đưa thương hiệu của mình vào cho khách hàng nhớ
  5. AIDA: Thuyết phục khách hàng theo chuẩn AIDA.
  6. REDER: Nhầm đến đúng đối tượng người đọc bài của mình
  7. ĐỊNH DẠNG: Sản phẩm mình sản xuất là định dạng nào để đưa lên những kênh quảng cáo.

Không có nhận xét nào :

Support: Lê Huy Công
Copyright ©2016 - Bản Quyền Của: Blog 's Lê Huy Công